Cửa hàng bán Rượu Mao Đài Hạ Thổ tại Hà Nội

Bảng báo giá cá kho làng Vũ Đại năm 2022 chi tiết nhất cho quý khách hàng tham khảo. Báo giá cá kho tại Hà Nội và giá cá kho tại Tp HCM. 

Vì sao nên mua cá kho làng Vũ Đại?

Vì sao nên mua cá kho làng Vũ Đại?

Đối với những thực khách chưa từng thưởng thức cá kho làng Vũ Đại luôn thắc mắc liệu cá kho làng Vũ Đại có ngon không mà được thực khách săn đón đến thế? Với thời gian kho 16 tiếng, thành phẩm thịt chắc xương nhừ và hương thơm hòa quyện từ các gia vị đồng quê chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Ai ai khi thưởng thức cá kho làng Vũ Đại đều tấm tắm khen ngơi, cá kho chắc nhưng không bị khô, xương cá mềm, thịt cá ngấm đều gia vị. Từng miếng ba chỉ béo ngậy càng làm tăng độ thơm béo của thớ thịt cá. Cái nồng nàn, chân quê của món cá kho làng Vũ Đại như khiến bao thực khách mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức, đã ăn một lại muốn ăn hai. Đặc biệt, khi ăn chúng ta cảm nhận được hương vị quê nhà – hương vị của món ăn thôn quê dân dã nhưng cần sự tỉ mẩn, kì công của biết bao nghệ nhân làng Vũ Đại dày dặn kinh nghiệm.

Cá kho làng Vũ Đại ăn cùng cơm nóng, xôi, bánh chưng là chuẩn vị nhất. Từng miếng cá đậm đà kết hợp với cơm trắng mềm thơm, bánh chưng xanh ngày Tết và xôi dẻo sẽ đánh thức vị giác của bạn. Chính bởi độ ngon và hương vị đặc trưng cổ truyền, cá kho làng Vũ Đại không chỉ trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm của gia đình người Việt mà còn trở thành món quà biếu tặng cao cấp, sang trọng.
Chất lượng của cá kho làng Vũ Đại còn phụ thuộc vào cơ sở kho cá, vào bàn tay của những nghệ nhân kho cá trong làng. Nếu bạn thấy việc kho cá theo công thức cá kho làng Vũ Đại là một “bài toán khó” và sẽ lựa chọn mua cá kho làng Vũ Đại của những nơi đã chế biến sẵn. Bạn nên chọn những cửa hàng/ nơi bán có chất lượng đánh giá sản phẩm tốt, có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm và giá cả được công khai một cách rõ ràng.

Bên cạnh những cơ sở cá kho làng Vũ Đại lâu năm, mỗi niêu cá là sự tỉ mẩn, tâm huyết của biết bao nghệ nhân kho cá ngồi canh lửa thâu đêm, thêm nước, nêm gia vị để gửi tới khách hàng những niêu cá thơm ngon, chất lượng vượt trội thì vẫn có những cơ sở kinh doanh trái phép, vì lợi ích của bản thân mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, cung cấp những sản phẩm kém chất lượng. Để là người tiêu dùng thông thái và có thể thưởng thức đúng chất món ăn cá kho làng Vũ Đại quý khách hàng nên tìm hiểu những cơ sở kho cá trước khi đặt mua. Cá kho sẽ ngon khi chúng ta biết mua đúng cơ sở và biết thưởng thức đúng cách.

Xen thêm: Con kỳ nhông thịt - 100k/con

Giá cá kho làng Vũ Đại năm 2022

Giá cá kho làng Vũ Đại còn phụ thuộc vào trọng lượng niêu cá và loại cá kho. Dưới đây, bạn có thể tham khảo chi tiết giá cá kho như sau: 

Cá trắm đen kho 1kg: 400 000 đồng/ niêu

Cá trắm đen kho 1,5kg: 500 000 đồng/ niêu

Cá trắm đen kho 2kg: 600 000 đồng/ niêu

Cá trắm đen kho 3kg: 800 000 đồng/ niêu

Cá trắm đen kho 4kg: 1 000 000 đồng/ niêu

Cá trắm đen kho 5kg: 1 200 000 đồng/ niêu

Cá trắm đen kho 6kg: 1 400 000 đồng/ niêu

+ Cá chạch đồng kho 1kg: 500 000 đồng/ niêu

Cá rô đồng kho 1kg: 450 000 đồng/ niêu

Cá quả kho 1kg: 450 000 đồng/ niêu

Cá diếc kho 1kg: 350 000 đồng/ niêu

Cá mòi kho 1kg: 120 000 đồng/ niêu

Cách làm cá kho làng Vũ Đại chuẩn vị

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

Cá để kho là loại cá trắm đen nuôi ốc có trọng lượng từ 3kg trở lên. Có nhiều quý khách hàng thắc mắc cá trắm đen trọng lượng to như vậy chắc hẳn phải ăn tạp hoặc thức ăn tăng trọng? Nhưng không, cá trắm đen dùng để kho theo công thức cá kho làng Vũ Đại hoàn toàn được nuôi bằng ốc, trung bình một con cá nuôi mất khoảng 2-3 năm.

Niêu kho
Niêu dùng để kho cá theo công thức cá kho làng Vũ Đại là sự kết hợp của nhiều vùng miền. Niêu đất được tuyển chọn từ những niêu chắc chắn của Nghệ An – đây là vùng đất có chất lượng niêu dày nhất. Nắp niêu được lấy từ Thanh Hóa với thiết kế theo kiểu vòm giúp niêu kín hơn. Trước khi tiến hành kho cá cần luộc niêu đất với nước gạo để niêu kín và không bị thoát nước khi kho. Tìm hiểu thêm về món cá kho làng vũ đại TẠI https://cakholangvudai.com/trang-chu/

Củi lửa

Cá kho làng Vũ Đại được kho bằng củi nhãn. Củi nhãn cháy lâu than đượm giúp nhiệt của niêu cá luôn được ổn định, các nghệ nhân cũng dễ dàng hơn trong việc “canh lửa”. Củi nhãn khi đun tỏa ra mùi hương giúp giảm mùi đất của niêu và giữ được hương vị thơm ngon trọn vẹn của các gia vị.

Cá được kho bằng củi nhãn bởi loại củi này cháy lâu than đượm, có mùi thơm giúp giảm mùi niêu đất cũng như giữ được mùi thơm đặc trưng của món ăn

Gia vị kho cá

Gia vị kho cá

Theo nghệ nhân làng Vũ Đại chia sẻ, cá được kho theo công thức cá kho làng Vũ Đại phải dùng những gia vị đồng quê sạch, tự nhiên. Các gia vị kho cá gồm: gừng, riềng, chanh, nước cốt cua đồng, hành, tiêu (hoặc ớt tươi), nước cốt xương sườn lợn…

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi chọn những con cá trắm đen đủ tiêu chuẩn, rửa sạch, bỏ mang, đánh vẩy, mổ bụng, cắt thành khúc. Lưu ý, chúng ta nên chặt khúc to để khi kho miếng cá không bị vỡ, vụn.

Các gia vị rửa sạch, riềng chia một ít thái lát, phần còn lại giã nhỏ để cho thêm vào các lần sau.

Trước khi xếp cá vào niêu cần xếp một lớp riềng xuống đáy niêu để khi kho cá không cháy khét. Xếp lần lượt một lớp cá, một lớp gia vị để cá được đậm đà.

Tiến hành kho cá

Tiến hành kho cá

Cho cá lên bếp tiến hành đun, chú ý giữ lửa đều. Cá kho trong vòng 16 tiếng, mỗi khi cá gần hết nước phải cho thêm nước dùng và các gia vị để miếng cá được ngấm đều vào thịt cá. Lưu ý khi kho niêu cá luôn phải sôi lục bục, tránh để cạn nước sẽ cháy khét.

Thành phẩm sau 16 tiếng kho cá là thịt cá rắn chắc, xương cá nhừ tan. Niêu cá tỏa ra mùi hương từ sự kết hợp của các gia vị đồng quê. Cá kho có màu cánh gián đẹp mắt, gia vị quện đều trong từng miếng cá, chắc chắn sẽ là món ăn đưa cơm và gợi lại nhiều kí ức tuổi thơ cho các thành viên trong gia đình bạn.

Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý