Những món quà biếu Tết hot nhất 2022!

Gợi ý cho bạn những món quà biếu Tết hot nhất 2022. Đó đều là những món quà quý giá để dành tặng khách hàng, đối tác. Đó là món cá kho làng Vũ Đại, chuối ngự tiến vua, gà Đông Tảo chuẩn xịn, khâu nhục Lạng Sơn...

Những món quà biếu Tết hot nhất 2022!

Cá kho làng Vũ Đại

quà tết cá kho làng vũ đại

Cá kho làng Vũ Đại hay còn gọi là cá kho Đại Hoàng ở tỉnh Hà Nam đã xuất hiện từ lâu đời, không chỉ có hương vị truyền thống đặc trưng, đặc biệt ít nơi nào có được. Cá kho niêu đất của làng Vũ Đại không hẳn xuất phát từ vùng hay phong tục, mà là từ các thời kỳ gian truân của quá khứ. Ngày Tết, không có tiền mua thịt, bà con, người dân ở giai đoạn này cũng cố gắng sắm sửa một mâm cỗ vừa đủ để để trên bàn thờ tổ tiên. Chính vì như vậy, bà con dân làng Vũ Đại đang nghĩ cách chế biến món cá ngon để tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

Từ đó món cá kho làng Vũ Đại Hà Nam ngày càng nổi tiếng, nhu cầu của mỗi người tăng và bây giờ làng cá kho Vũ Đại đã trở thanh một làng nghề truyền thống và phát triển thành món ăn đặc sản không thể thay thế vào ngày tết như hiện nay.

Cũng không rõ ai là ông tổ của nghề kho cá ở làng Vũ Đại, không có sử sách nào ghi chép về nó. Nhưng từ 20 năm nay, danh tiếng của cá kho ở đây đã lan rộng và trở thành đặc sản của đồng bằng Bắc Bộ. Những đợt cao điểm, khách liên tục điện thoại về đặt cá, cung lúc nào cũng không đủ cầu. Nhưng “Nếu chạy theo số lượng để phục vụ cho khách thì niêu cá mất ngon ngay, được thêm vài đồng năm nay nhưng năm sau chẳng có ai đến đặt hàng nữa đâu. Mình làm gì thì làm cũng cứ phải đoàng hoàng, chất lượng là chính, không ngon thì bỏ chứ nhất quyết không đưa ra khỏi nhà”. Lời của ông Thi, một người nông dân thuần chất nhưng có lẽ phải khiến nhiều doanh nhân thời hiện đại phải ngẫm nghĩ.

Xem thêm: Sâm Ngọc Linh chuẩn xịn - món quà biếu Tết thượng hạng

Chuối ngự tiến vua

Chuối ngự tiến vua

Người dân làng Đại Hoàng kể rằng: Vào thời nhà Trần, hàng năm vua Trần cùng các văn võ bá quan, cờ xí rợp trời xuôi thuyền từ Thăng Long về phủ Thiên Trường yết kiến Thái Thượng Hoàng. Một lần đến ngã 3 Tuần Vường, đoàn thuyền dừng lại. Dân các làng đổ ra mừng đón. Mọi người ai cũng mang của ngon, vật lạ để dâng tiến vua. Cặp vợ chồng nông dân nọ ở làng Đại Hoàng, vì nghèo không có vật gì quý giá dâng tiến nên rất băn khoăn. May sao trong vườn nhà còn một buồng chuối nhỏ xinh xắn đã chín, toả hương thơm ngát, họ bèn chặt hạ, đưa tiến vua với niềm cung kính mong được nhà vua thông cảm.

Trông thấy buồng chuối nhỏ nhưng rất đẹp, quả căng tròn, vàng óng, vua cho gọi vào. Nhà vua bèn nếm thử, thấy vị ngọt, hương thơm, càng ăn càng thấy ngon. Vua ban thưởng và truyền cho dân làng Đại Hoàng nhân rộng loại chuối này để cho thần dân khắp nơi cùng thưởng thức. Từ đó loại chuối này ở Đại Hoàng được mang tên chuối Ngự hay còn gọi là chuối “tiến Vua”.

Có lẽ vì thế, từ nhiều năm nay, sản phẩm đặc sản chuối ngự Đại Hoàng được nhiều người lựa chọn mua làm quà biếu, quà tặng, bày mâm ngũ quả thờ cúng tổ tiên trong dịp Tết Nguyên đán.Vào mỗi độ Tết đến, xuân về, chuối ngự làng Đại Hoàng được thương lái đến lùng mua và vận chuyển đi muôn phương phục vụ người dân cả nước bày ngũ quả thờ cúng gia tiên dịp Tết cổ truyền. Nguồn thu từ chuối ngự giúp nhiều nông dân trong làng thoát nghèo, vươn lên làm giàu ngay chính mảnh đất quê hương, bên dòng sông Châu Giang trù phú.

Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo

Khi nhắc tới các giống gà quý ở Việt Nam thì không ai không biết về giống gà "Tiến Vua" hay được gọi với cái tên “gà "chân to"” xuất xứ từ làng Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Từ xa xưa, đây được coi là giống gà thuần chủng quý hiếm, hàng năm đều được dùng làm đồ cúng tiến cho vua chúa. Hiện nay giống gà này được coi là quý hiếm và đang được nhà nước bảo tồn nguồn gen nhằm duy trì và phát triển giống gà quý thuần chủng độc nhất này.

Gà "Tiến Vua" có hai dòng là gà thuần chủng F1 và gà tầm trung F2. Giá cả hai dòng này cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, vì gà giống thuần chủng 100% không có nhiều cùng với việc nhân giống rất khó khăn nên giá cả cao là điều dễ hiểu.

Giá gà giống 1 tháng tuổi F1 chuẩn nếu mua chọn khoảng 350-500 nghìn đồng/con. Mua xô không chọn khoảng 300 nghìn đồng/con. Còn loại gà F2, gà nuôi thịt thường khoảng trên dưới 50 nghìn đồng/con. Gà thương phẩm giá thường dao động khoảng 220-250 nghìn đồng/kg. Còn đối với loại gà "chân to" khủng làm quà biếu cũng chia ra làm hai loại, những con từ 4kg trở xuống có giá khoảng 2 triệu đồng/con.

Gà "Tiến Vua" thuần chủng đặc biệt từ 4-5,5kg/con có giá từ 5-10 triệu đồng và có thể cao hơn tùy dáng gà, độ khủng của chân.

Thứ gà "Tiến Vua" này lúc nhỏ da đỏ chót, chỉ lơ thơ lông, giống hệt gà cánh tiên. Đến khi lớn dày lông, thịt chắc nịch. Một con gà trưởng thành to thường được chế biến 7- 10 món mà món nào cũng độc đáo. Luộc, nấu đông, xáo măng, quay chảo, nướng lá chanh sao cho lớp da bên ngoài giòn, thớ thịt bên trong mềm thơm phức.

Các bộ phận khác cũng có thể chế biến nhiều kiểu lạ miệng, ví như lòng gà xào sả ớt ăn giòn tan, bùi bùi, cay cay. Bộ da rất dày, có thể nặng tới vài lạng. Dân nhậu thường khoái da gà thái chỉ xào lá chanh hay chọn lấy phần da cổ thái nhỏ trộn thính nếp ăn kèm rau mùi, đinh lăng, lá sung cuộn lại, giòn sần sật rất “đưa đẩy” rượu.

Ngoài ra, với thịt thơm ngon, phần đùi gà hấp chấm mắm tôm ăn kèm lá mơ ngon không khác món giả cầy. Thịt gà "Tiến Vua" nấu nước cốt chanh ăn nghe nói có tác dụng giải cảm, trị chứng mệt mỏi. Nhưng có lẽ, thơm ngon nhất, độc đáo nhất là món ngon từ cặp chân voi mà người sành ăn ví von là món “vảy rồng hầm thuốc bắc”: Lớp vảy dày khi hầm vẫn giữ được độ sần sật, không bị mềm nhũn. Khi hầm thuốc bắc, đầu bếp thường ninh luôn hai hòn ngọc kê của chú Đông Cảo trống để nước hầm được thơm ngọt.

Thường một nồi “vảy rồng hầm thuốc bắc” phải đôi ba người ăn mới hết bởi cặp chân gà rất to, cắn một miếng đã thấy thơm mùi thịt, mùi da, dai dai giòn giòn của gân. (Chắn chắn ngon hơn món “kê cân” bỏ thì thương, vương thì tội của Tào Tháo trong dã sử Tam Quốc Chí khi xưa).

Rượu Mao Đài

Rượu Mao Đài

Mao Đài có ưu điểm cực lớn khi được coi là quốc hồn, quốc túy của Trung Quốc. Đây là một loại rượu mạnh, lên đến 53 độ. Những chai rượu trắng đỏ thường xuyên có mặt trong các bữa tiệc và sự kiện kinh doanh của Trung Quốc.

Loại rượu này được biết đến là thứ đồ uống yêu thích của cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông và là "đồ uống ngoại giao" khi dùng để tiếp cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon trong chuyến thăm lịch sử năm 1972. Đến năm 2013, nó lại có mặt khi Chủ tịch Tập Cận Bình gặp ông Barack Obama ở California, Mỹ.

Trong một bữa tiệc tối năm 1974, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger còn nói với lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình rằng: "Tôi nghĩ nếu uống đủ Mao Đài, chúng ta có thể giải quyết bất kỳ việc gì". Đặng Tiểu Bình đáp lại: "Thế thì khi trở về Trung Quốc, chúng tôi sẽ tăng sản xuất nó", theo một bản ghi chép của Chính phủ Mỹ.

Cavender ví Mao Đài Quý Châu như gã khổng lồ Coca-Cola khi loại rượu này là một phần của nhiều sự kiện cộng đồng quan trọng ở Trung Quốc. "Thương hiệu này thực sự ở trong tiềm thức quốc gia", ông nói.

Ngày nay, Mao Đài còn được xem như một biểu tượng của sự xa xỉ, địa vị. Nhiều khách hàng mua rượu này không để uống, mà giữ như một khoản đầu tư. Các nhà đấu giá quốc tế như Christie's mua các chai Mao Đài sản xuất giới hạn, một số loại có thể có giá lên đến 40.000 USD mỗi chai.

Khâu nhục Lạng Sơn

Khâu nhục Lạng Sơn

Đặc sản Lạng Sơn khâu nhục là món ăn truyền thống của đồng bào Tày, Nùng. Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc du nhập vào Việt Nam. Người Tày, Nùng đã biến tấu món ăn cho phù hợp với khẩu vị vùng miền. Trải qua thời gian, khâu nhục trở thành món ngon không thể thiếu trong các dịp quan trọng như đãi khách, đám cưới, lễ tiệc,... của đồng bào dân tộc vùng cao.

Cái tên “khâu nhục” xuất phát từ tiếng Hoa đánh vần lại bằng chữ viết tiếng Việt. Từ “khâu nhục” có thể hiểu nôm na là thịt hấp cho đến khi mềm. Món khâu nhục Lạng Sơn khi chín thơm nức mùi gia vị, thịt thấm đượm, đậm đà, hấp dẫn.

Mua những món quà biếu Tết hot nhất 2022 ở đâu uy tín?

Đã là quà biếu Tết, bạn nên chọn địa chỉ mua hàng uy tín để có được sản phẩm tươi ngon bậc nhất. Hiện nay, chúng tô có bán các món quà biếu tết hot nhất 2022 tại cửa hàng. Quý khách hàng vui lòng đặt trước để tránh tình trạng cháy hàng khi tết cận kề.

Hotline/Zalo: 0964 346 255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội

Kho hàng: Phòng 2817 Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).

Tại Sài Gòn

Kho hàng số: 638 Phạm Văn Bạch, P12, Q. Gò Vấp, TP HCM (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).

Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý