Salad ca moiMột trong những công thức salad nhanh gọn nhất mà lại giàu dinh dưỡng. Salad cá mòi đơn giản nhanh gọn, chỉ chưa đầy 10 phút chế biến, bạn đã có thể hoàn thành được món salad ngon miệng, có vị mặn ngọt, chua chua cay cay, thơm ngon đậm đà và đưa cơm rồi nhé!

Hãy cùng Cakhotranluan tham khảo cách làm món cá mòi trộn salad tốt cho sức khỏe nào.

Cá mòi không chỉ ngon mà còn là nguồn cung cấp chất béo omega 3, vitamin B cho cơ thể, đặc biệt cho việc phát triển trí não và thần kinh. Thịt cá mòi màu trắng, vị bùi, vào mùa sinh sản có trứng, ăn có vị thơm ngậy.

Một lợi thế khác với cá mòi là chúng có thể được chế biến rất nhanh và dễ dàng, chúng thường xuất hiện trong các bữa ăn sáng. Cá mòi tốt nhất là còn tươi và rơi vào đợt vụ mùa của chúng. Cá mòi có mắt sáng trong, da vẫn óng ánh, với lớp vảy vẫn còn nguyên, thịt hồng tươi và cấu trúc còn mềm. Mắt vẫn đục, da mất màu là dấu hiệu của việc chất lượng cá không còn tươi như ban đầu.

Cá Mòi mùa đúng (từ tháng 3 - tháng 6) thì mình dày, nhiều thịt, xương nhỏ nhưng có nhiều xương răm, đầu rất nhỏ, vảy bạc li ti. Thịt cá Mòi ngọt thơm đặc biệt vào mùa cá Mòi những tháng cuối năm hoặc dịp đầu năm.. Hôm nay cakhotranluan sẽ hướng dẫn các bạn làm salad cá mòi đơn giản tại nhà.
cá mòi
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm salad cá mòi:

- Cá mòi: 1 hộp; 

 

- Rau càng cua non: 200g (  rau càng cua tuy cung cấp nhiều chất nhưng lại ít năng lượng, thích hợp cho người giảm béo, còn được dùng làm vị thuốc, giúp bổ sung cho người thiếu máu do thiếu sắt. Các chất trong rau tốt cho tim mạch và huyết áp cũng như góp phần trong việc chữa bệnh đái tháo đường, táo bón, cao huyết áp,........ )

- Cà chua: 2 trái; Hành tây: ½ củ; Ngò rí: 1 cây

- Muối. đường, tương ớt, dầu ô liu, tiêu; Hạt nêm; Giấm gạo

Cách làm salad cá mòi:

Bước 1:  Hành tây bạn nên cắt lát mỏng. Cà chua bỏ hạt, cắt sợi. Rau càng cua cắt khúc 5cm, rửa sạch bằng nước lạnh, để thật ráo. Cá mòi lấy cá và nước để riêng.hanh tay cat lat mongBước 2: Phi thơm ½ lượng hành tây với ít dầu trên chảo, sau đó cho nước xốt cá vào, nêm 1/2M tương ớt và 1m hạt nêm Ajingon, nấu đến khi xốt sánh lại, cho cá vào đảo đều ở nhiệt độ vừa phải rồi tắt bếp.

Bước 3: Pha nước xốt dầu giấm: cho vào tô 3M giấm gạo LISA, ½ lượng hành tây còn lại, 1M đường và 1m muối, dùng cây đánh trứng khuấy đều, vừa khuấy vừa cho 3M dầu ô liu vào từ từ, đánh đều cho tan hết dầu thì dừng lại.

Bước 4: Trộn đều rau càng cua và cà chua với nước xốt dầu giấm cho thật ngấm. 

Bước 5: Xếp rau càng cua trộn ra dĩa, cho cá mòi và ngò rí lên trên, trước khi ăn bạn nên trộn đều ( Trang trí thêm ít hành, vài nhánh ớt trông thật bắt mắt cho món ăn ) salad rau cang cua tron ca moiMách nhỏ: Rửa rau cành cua với nước lạnh và để thật khô và ráo nước thì rau sẽ giòn, thấm gia vị và không bị ra nước sau khi trộn. Cho dầu vào từ từ và đánh đều để tạo sự béo và mịn cho xốt.

Xem thêm: Hướng dẫn làm chà bông cá lóc 

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món salad cá mòi rồi đấy các bạn ạ! Hãy thêm ngay món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng này vào thực đơn trong gia đình của mình nhé, với món này chúng ta có thể ăn cùng với cơm trắng hay thưởng thức riêng thì đều rất ngon nhé! Hãy xuống bếp và thực hiện ngay thôi nào.

Cakhotranluan chúc các bạn có những bữa cơm ngon miệng!...

// Zalo support
Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý