Bí quyết làm món chân gà đông tảo hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng

Hướng dẫn chị em công thức làm món chân gà đông tảo hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Mách bạn địa chỉ bán chân gà đông tảo chuẩn, giá tốt.

Lợi ích của món chân gà đông tảo hầm thuốc bắc

Chân gà bao gồm xương chân gà, gân gà, da gân; mỗi bộ phận đều chứa các thành phần dinh dưỡng riêng và đều có lợi đối với cơ thể. Điển hình, xương chân gà chứa hydroxyapatite và canxi giúp tái tạo và dưỡng xương chắc khỏe từ trong ra ngoài.

Lợi ích của món chân gà đông tảo hầm thuốc bắc

Chân gà hầm thuốc bắc có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là các bệnh lý về xương khớp. Ăn chân gà hầm thuốc bắc có tác dụng: Tăng sản sinh chất dịch nhờn trong khớp, nuôi dưỡng sụn khớp và bôi trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt và trơn tru; ngăn ngừa thoái hóa khớp sớm, nhất là các khớp quan trọng như khớp vai, khớp đầu gối, khớp cổ tay và cổ chân, cột sống; giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp gối, khớp cổ chân, khớp khuỷu tay, cổ tay,…

 

Trong y học cổ truyền, gà hầm thuốc bắc có vị ngọt, mặn, mùi thơm…có tác dụng bổ dưỡng cao, ích khí huyết, giảm đau, đặc trị các bệnh về phổi, thận, mồ hôi trộm, đau lưng, đái tháo,. đặc biệt rất tốt cho người tạng yếu, người già, người mới ốm khỏi hoặc đang dưỡng bệnh.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn:

Chân gà Đông Tảo: 2 cái (khoảng 400 g)
Thuốc bắc: 1 gói
Hạt sen: 100g
Lá tần thủ ô: 1 nắm nhỏ
Các gia vị đi kèm: muối, hạt nêm, tiêu, gừng

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn:

Cách làm chân gà Đông Tảo hầm thuốc Bắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn nhặt sạch chân gà, sau đó bạn xát qua với gừng rồi đem đi nướng qua cho chân gà ngả màu và da gà được dai và thơm hơn khi hầm. Hơn nữa, đây là cách sơ chế cho chân gà được ngon, sạch sẽ, đảm bảo chất lượng cho món ăn của bạn.

Thuốc bắc bạn cũng rửa sạch sau đó bỏ bớt hạt ý dĩ ra, lá tần thủ ô nhặt sạch để ráo nước.

Hạt sen bạn đem rửa sạch, rồi ngâm nước ấm cho nở, ngâm khoảng 20 phút là được. Như vậy đến khi hầm, hạt sen sẽ được bở ra.

Chân gà sau khi nướng qua rồi bạn chặt miếng vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành hầm với thuốc bắc.

Bạn trộn đều các vị thuốc bắc lại với nhau sau đó xếp vào nồi hầm, thêm gia vị vừa đủ, tiếp tục cho hạt sen vào cùng với thuốc bắc

Tiếp đến chân gà bạn đem ướp với một chút tiêu cho thơm khoảng 5 phút, sau đó cho vào nồi hầm cùng với thuốc bắc và bạn lắc đều cho chân gà ngấm gia vị.

Tiến hành hầm với thuốc bắc.

Tiếp tục bạn cho một nồi nước to lên trên, đun sôi.

Sau đó bạn xếp lá tần thủ ô lên trên sau đó cho nồi gà vào trong nồi nước sôi hầm cách thủy khoảng 60 đến 90 phút hoặc với 30 phút nếu hầm bằng nồi áp suất. Cho đến khi chân gà mềm để bạn có thể dễ dàng ăn, hương vị sẽ ngấm vào được chân gà. Sau đó bạn nêm nếm gia vị lại một lần nữa rồi tắt bếp.

Xem thêm: Cách ngâm lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Bước 3: Thưởng thức

Vậy là đã hoàn thành xong món chân gà hầm rồi. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy chân gà ra đĩa cùng với các gia vị thuốc bắc và hạt sen, ăn nóng sẽ rất ngon đấy. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, bún hoặc ăn như một món nhậu cũng rất phù hợp.

Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã có được món chân gà đông tảo hầm thuốc bắc rồi. Một vài bước, một vài gia vị là có được món ăn ngon như ý luôn. Thưởng thức một chân gà thì đầy đủ hương vị, đậm đà mà ngon không chê vào đâu được luôn. Nhớ chia sẻ cách làm này với người thân của bạn nữa nhé!

Gà đông tảo là món ăn không chỉ ngon mà vô cùng bổ dưỡng. Theo phong tục tập quán của người dân vùng tây Bắc thì món ăn này chỉ được dùng trong những dịp lễ tết và đây là món đặc biệt chỉ dành có các cụ và quan chức cấp cao.

Thưởng thức

Nhưng ngày nay, gà đông tảo đã trở nên phổ biến, dễ dàng nuôi và mua bán trên thị trường. Tuy nhiên để chế biến món ăn từ gà đông tảo cũng không phải đơn giản mà cần một chút công phu để có được một món ăn bổ dưỡng.

Gà đông tảo có thể chế biến nhiều loại món ăn khác nhau nhưng thơm ngon nhất, độc đáo nhất là món ăn làm từ cặp chân voi mà những người sành ăn thường ví von là “vảy rồng hầm thuốc bắc”. Đôi chân to xù xì của gà đông tảo được làm sạch, đập gãy nhưng không để nát rồi đem hầm cùng các loại thuốc bắc và nấm. Món ăn này hấp dẫn thực khách nhờ vị béo, sần sật của chân gà quyện cùng hương thơm của thuốc bắc.

Địa chỉ mua chân gà Đông Tảo chuẩn xịn, giá tốt

Hiện, cửa hàng chúng tôi có sẵn chân gà Đông Tảo sạch, giá tốt tại cửa hàng. Quý khách muốn đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525.

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp, TPHCM...

 

Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý