Bà bầu có nên ăn cá ngừ không?Cá ngừ bà bầu ăn được không chắc hẳn là một trong những thắc mắc của rất nhiều gia đình. Tuy là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng cá ngừ lại chứa hàm lượng thủy ngân tương đối cao. Do đó, nếu có ý định ăn cá ngừ trong thai kỳ, bà bầu nên tìm hiểu trước những thông tin trong bài viết dưới đây.

Tuy không phải là loại thực phẩm lí tưởng cho các bà bầu trong thời gian mang thai, nhưng không thể phủ nhận trong cá ngừ có chứa hàm lượng protein vô cùng dồi dào. Không những thế, cá ngừ còn cung cấp các axit béo omega 3, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tối đa cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi

Cá ngừ bà bầu có thể ăn được hay không trong thai kỳ?

Tuy cá ngừ có chứa hàm lượng thủy ngân khá cao, có nguy cơ đe dọa sức khỏe bà bầu, nhưng nếu các mẹ chỉ ăn cá ngừ với một lượng nhỏ vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích rất lớn. Theo đó, các mẹ có thể ăn cá ngừ trắng, cá ngừ đóng hộp và những loại cá ngừ có hàm lượng thủy ngân thấp khác.

Cá ngừ bà bầu có thể ăn được hay không trong thai kỳ?Cá ngừ bà bầu có thể ăn được hay không trong thai kỳ?

 

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo bà bầu không nên ăn trên 4 hộp cá ngừ đóng hộp (khoảng 141g) mỗi tuần để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên cân nhắc kỹ trước khi ăn những loại hải sản khác.

Xem thêm: Hướng dẫn làm món cá ngừ kho tiêu thơm ngon

Loại cá ngừ nào là an toàn với bà bầu?

Tuy có chứa hàm lượng thủy ngân cao, nhưng không phải tất cả các loại cá ngừ đều nguy hiểm với sức khỏe bà bầu. Dưới đây là một số loài cá ngừ bà bầu có thể ăn được trong thai kỳ.

Loại cá ngừ nào là an toàn với bà bầu?

Cá ngừ vây vàng (cá ngừ ánh sáng)

Đây cũng là một trong những loại cá ngừ mà bà bầu có thể ăn được. Loại cá này cũng được sản xuất dưới dạng đóng gói hay đóng hộp. Cá ngừ vây vàng có vị nồng hơn cá ngừ albacore. Mẹ bầu không nên ăn nhiều hơn 2–3 phần mỗi tuần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Cá ngừ Albacore (cá ngừ vây dài)

Đây là giống cá ngừ cao cấp. Trong tất cả các loại cá ngừ chỉ có duy nhất loại cá này có thịt màu trắng. Người ta thường đóng hộp hoặc đóng gói để phân phối ra thị trường. Các mẹ có thể ăn tối đa 2 hộp cá (khoảng 300g) mỗi tuần để cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi.

Loại cá ngừ nào là an toàn với bà bầu?

Cá ngừ ahi (cá ngừ mắt to)

Loại này có chứa một lượng thủy ngân rất cao. Do đó bà bầu chỉ nên ăn 1 lượng rất ít để đảm bảo an toàn. Người ta thường chế biến sẵn loại cá ngừ này như một miếng bít tết hoặc sashimi. Khác với cá ngừ albacore và cá ngừ vây vàng, cá ngừ ahi không được đóng gói sẵn.

Cá ngừ vây xanh

Cũng giống như cá ngừ ahi, cá ngừ vây xanh có chứa hàm lượng thủy ngân cao, không được đóng gói sẵn và thường được làm như sashimi. Đối với loại cá ngừ này, các mẹ chỉ nên ăn khoảng 300g mỗi tuần để đảm bảo an toàn.

Có thể thấy, cá ngừ bà bầu có thể ăn được nhưng các mẹ cần phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn các loại cá ngừ để đảm bảo an toàn. Đồng thời, các mẹ cũng chỉ nên ăn cá ngừ ở mức độ vừa phải. Bởi vì việc ăn quá nhiều cá ngừ trong thai kỳ không những không có lợi mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.../

// Zalo support
Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý