ăn cá khô có tốt khôngĐây được xem là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn nhất khi muốn chế biến một món ăn nào đó từ cá khô. Trên thực tế, cá khô không chỉ giúp cho thực đơn của gia đình trở nên phong phú mà còn cung cấp một số năng lượng thiết yếu cho các hoạt động của cơ thể.

Ăn cá khô có tốt?

Bởi vì hiện nay có nhiều thông tin cho rằng cá khô có sử dụng các chất bảo quản, chống hôi thối để sản phẩm có thể giữ được lâu hơn nên người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề này. Nếu người dùng ăn nhiều các chất bảo quản, sức khỏe sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng và ngộ độc thực phẩm là điều khó có thể tránh khỏi.

Nếu được chế biến và phơi khô theo cách làm truyền thống, không có chất bảo quản thì cá không những giữ được độ thơm ngon ban đầu mà còn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Tuy nhiên hiện nay vì lợi nhuật trước mắt, có một số những doanh nghiệp bất chấp thủ đoạn thêm những hóa chất chống thối, chất bảo quản để tẩm ướp cá. Vì thế, nếu bạn đang sử dụng cá khô mỗi ngày thì đừng ngại tìm hiểu những nơi kinh doanh cá khô uy tín, chất lượng để có thể mua được những mặt hàng cá khô đảm bảo, an toàn cho sức khỏe.

ăn cá khô

Xem thêm: Mẹo phân biệt cá tươi sạch và cá ướp hóa chất

Những lưu ý khi ăn cá khô

Tuy nhiên, vẫn có một số người nên hạn chế việc ăn cá khô như người có huyết áp cao, người mắc bệnh thận, người già... vì hàm lượng muối trong cá khô sẽ có tác động tiêu cực đến các cơ quan nội tạng của người.

Ngoài ra, cá khô nên được sử dụng ở mức độ vừa phải, chẳng hạn chế biến 2 - 3 lần/tuần với điều kiện cá phải được ngâm qua nước để loại bỏ độ mặn và một số độc tố có hại như chất bảo quản, chất chống mốc.

lưu ý khi ăn cá khô

Mẹo giúp hạn chế mua phải cá khô tẩm hóa chất

Không thấy sự xuất hiện của ruồi, kiến...

Thông thường, loại khô từ cá, tôm, mực rất thu hút các loại côn trùng như kiến, ruồi... Vậy khi chọn mua hay trong quá trình bảo quản tại nhà, người dùng không thấy sự xuất hiện của các loại côn trùng đến miếng khô cá, ngay cả khi nó không được bảo quản trong bao bì, thì nên nghĩ đến khả năng chúng đã được tẩm hóa chất độc hại.

Cá khô mua về mau bị hỏng

Để bảo quản được lâu, người bán thường tẩm, lau hoặc phun hóa chất lên miếng khô để nó không bị ẩm mốc hay đổ nhớt dẫn đến hư hỏng. Vì thế mà hàng khô cá người bán có thể để tháng này qua tháng khác vẫn không hư. Và khi mua khô cá về dùng, nếu chỉ để 1 vài ngày đã thấy khô cá xuất hiện ẩm mốc hay bề mặt không được khô, đổ nhớt và miếng khô không có hay kém mùi cá đặc trưng thì người dùng cũng nên ngưng sử dụng và đổ bỏ.

Nên tìm chọn mua sản phẩm rõ nguồn gốc

Nếu sinh sống ở những vùng gần sông nước, gần biển, người dùng vẫn có thể tìm được những địa chỉ bán hay chế biến và làm khô uy tín, an toàn. Chọn mua khô các loại ở những địa chỉ này người dùng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng.

Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý