Vịt xiêm

Vịt xiêm (ngan dé) có vị thơm ngọt rất khác biệt, thịt ít mỡ, nhiều nạc, lớp da dày và giòn. Bạn có thể mua vịt xiêm với giá 140k/kg để chế biến nhiều món ngon chiêu đãi gia đình.

Vài nét về vịt xiêm (ngan dé)

Vịt xiêm là loại gia cầm được nuôi theo hình thức hộ gia đình, ít được nuôi theo đàn tập trung như vịt thường. Vịt xiêm nấu được rất nhiều món ngon khác nhau.

Vịt xiêm (ngan) là loài thủy cầm tương đối dễ nuôi hơn các loại vịt khác. Vịt xiêm ta (vịt bản địa) và vịt xiêm Pháp đều là giống vịt kháng bệnh tốt, tăng trưởng nhanh. Vịt xiêm thích nghi được với mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt nó có thể chịu được nhiệt độ -12 độ C.

Vịt xiêm có thể sống được ở môi trường nước hoặc trên cạn. Là một loại động vật chăm chỉ, chịu khó tìm kiếm thức ăn, đẻ nhiều trứng và nuôi con tốt. Vịt xiêm có khả năng đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con từ khoảng 1-2 tháng lại tiếp tục cho lứa tiếp theo.

Vịt có màu sắc lông trắng, mỏ và chân có màu vàng nhạt hay vàng chanh, thân dài, ngực nở, ngực sâu, rộng, chân cao, đùi phát triển, đầu và cổ to, dài, mỏ dài và rộng. Từ đỉnh đầu xuống mỏ gần như là một đường thẳng. Dáng đứng gần song song với mặt đất. Vịt con lông bông và mịn, mắt sáng, to, lanh lợi, chân bóng mượt, nhanh nhẹn khỏe mạnh.

Giá trị dinh dưỡng của thịt vịt xiêm

Thịt vịt xiêm dai ngon và rất ngọt với lớp da mỏng có ít mỡ. Đặc biệt phần thịt ở đùi rất chắc và nạc.

Trong thịt vịt xiêm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao hơn cả các loại thịt gia súc như thịt dê, thịt bò, thịt heo…Với các chất như vitamin A, vitamin B1, B2, canxi, phốt pho, sắt, protein… rất cao.

Thịt vịt xiêm là loại thịt lành tính, ăn mát và phù hợp với nhiều đối tượng từ người già cho tới trẻ nhỏ. Ăn thịt vịt để bồi bổ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, trừ một số người tạng hàn nên hạn chế.

Vịt xiêm là gì

Vịt xiêm nấu món gì ngon?

Ngoài vịt xiêm luộc chị em còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác đảm bảo món nào cũng ngon và hấp dẫn.

Vịt xiêm om sấu

Đây là một trong những món ăn hút khách vào mùa hè. Sấu là loại quả đặc biệt được người miền Bắc chế biến thành nhiều món ăn độc đáo. Vịt được nấu kỹ, mềm thơm, ngọt thịt, cân bằng bởi vị chua thanh nhẹ của sấu xanh và vị bùi bùi của khoai sọ. Cắn một miếng thịt vịt nóng hổi đậm đà kèm thêm một quả sấu mềm tan trên đầu lưỡi, chỉ cần thêm ít bún tươi là đủ để ngồi lai rai cả buổi tối.

Vịt xiêm nấu măng

Món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, khác lạ mà đậm đà. Thịt vịt vốn có vị ngọt, tính mát sẽ giúp người thưởng thức giải nhiệt ngày hè rất hiệu quả. Món ăn có nguyên liệu giản đơn là bún tươi sợi to, măng khô và thịt vịt cùng những phụ liệu. Vịt được luộc chín chặt thành từng miếng dày, nhiều nạc và mềm vừa phải. Lớp da ngoài hơi dai, dính một chút mỡ nên ăn không ngán. Tô bún sẽ bớt ngon nếu thiếu chén mắm gừng thơm cay chấm thịt vịt ăn cùng bún nóng và măng thơm lừng.

Vịt xiêm nấu chao

Món vịt nấu chao có màu vàng đỏ bắt mắt của chao, màu điều và thịt vịt, vị béo béo của nước cốt dừa, ngọt dịu của sữa tươi, thơm mùi chao và sả, gừng  cùng vị bùi bùi của khoai môn. Khi lẩu chín có thể thêm hành thái nhỏ vào để trang trí cho đẹp, cách làm vịt nấu chao bổ dưỡng và thơm ngon đậm đà. Bạn có thể giữ nồi vịt nấu chao trên bếp mini và ăn cùng rau muống, xà lách và bún rất hấp dẩn và ngon miệng.

Xem thêm: Ngỗng thả vườn - 190k/kg hỗ trợ thịt

món ngon từ vịt xiêm

Vịt kho sả

Bữa cơm sẽ trở nên thật đầm ấm với cách làm vịt kho sả thơm ngon hấp dẫn. Với vị cay cay thơm nồng từ sả, ớt sẽ khiến vị giác của bạn trở nên thú vị hơn khi dùng món ăn này trong các bữa cơm gia đình.

Cà ri vịt xiêm

Cà ri vịt xiêm là một món ăn ngon, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Với sự kết hợp của vị ngọt thanh từ khoai tây, vị nồng thơm của hành tây quyện với thịt vịt đậm đà, nước dừa béo ngậy và mùi thơm của cà ri, sả sẽ tạo nên một món ăn rất hấp dẫn và lạ miệng.

Vịt xiêm xào cay

Để thực hiện món ăn này, thịt vịt cần quay sẵn trước rồi mới đem về chế biến. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một món vịt xào cay vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị cay nồng của ớt cùng hương thơm đặc trưng của nước xốt dầu hào chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

Vịt xiêm nướng riềng mẻ

Vịt nướng riềng mẻ là một món ăn có hương vị rất đặc biệt. Nếu được nếm thử món ăn này, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ bởi nguyên liệu giản dị, không hề cầu kỳ nhưng món ăn lại rất thơm ngon và hấp dẫn.

Vịt xiêm om nước dừa

Vịt rô ti nước dừa là món ăn rất hấp dẫn và đưa cơm. Với cách làm đơn giản chỉ cần xử lý sạch mùi hôi của thịt vịt rồi ướp cùng hỗn hợp gia vị và xốt tạo mùi thơm hấp dẫn, sau đó chiên sơ cho thịt săn lại rồi rót thêm nước dừa, đun đến cạn là bạn đã có ngay một món ăn vô cùng thơm ngon, khó cưỡng.

Vịt xiêm kho măng

Vịt kho măng là món ăn kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của thịt vịt và vị chua nhẹ của măng. Món ăn tạo cho người dùng cảm giác thật thú vị khi thưởng thức.

nấu món ngon từ vịt xiêm

Vịt xiêm (ngán dé) giá bao nhiêu?

Hiện nay vịt xiêm được bán tại cửa hàng của chúng tôi với giá 140k/kg. Khách hàng nên đặt hàng trước 01 ngày để nhận được vịt xiêm, chúng tôi có thể ship tận nhà.

Địa chỉ mua vịt xiêm (ngan dé) ngon

Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng, vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964 346 255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội

Kho hàng: Phòng 2817 Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).

Tại Sài Gòn

Kho hàng số: 638 Phạm Văn Bạch, P12, Q. Gò Vấp, TP HCM (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).

 

// Zalo support
Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý