Gạo Séng Cù Lào Cai Gạo Séng Cù Lào Cai có hạt gạo dài, cứng hơn gạo tẻ thường, mùi thơm nhẹ chứ không ngào ngạt như các loại gạo tẻ thơm khác. Tuy nhiên, cơm nấu lên dẻo, mềm, càng nhai lâu càng ngọt, gạo thơm dịu như mùi hoa rừng, để nguội vẫn thơm, không cứng. Giá 30k/kg

Gạo séng cù được coi như hạt ngọc của núi rừng ban tặng cho người dân Tây Bắc.

Gạo séng cù là một loại gạo tẻ thường được trồng ở vùng núi phía bắc ở các tỉnh như, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên…

Cây lúa séng cù được người dân trồng trên núi cao, thời gian khoảng 3 đến 4 tháng sẽ được thu hoạch. Cây lúa séng cũng hợp với thời tiết và khí hậu ở những nơi có độ cao lớn trên 1000m, nắng ít và mưa nhiều.

Gạo séng cù được coi như hạt ngọc của núi rừng ban tặng cho người dân Tây Bắc.

Chính điều kiện tự nhiên và đặc điểm phân bố của giống lúa séng cù như vậy đã tạo nên một hương vị gạo séng cù rất ngon, thơm ngon như mùi hương của núi rừng tỏa đi, khiến cho du khách, ai ăn một lần cũng nhớ đến mảnh đất Tây Bắc này.

Nào hãy cùng mình đi tìm hiểu thêm về các đặc điểm của giống lúa séng cù nha. Bắt đầu thôi.

Nguồn gốc gạo séng cù

Theo lời các cụ kể lại thì từ hồi bé các cụ đã biết đến giống lúa séng cù này, nhưng không ai biết chính xác được giống lúa đặc sản này có từ bao giờ.

Nhưng theo một số cụ già làng kể lại giống lúa này có nguồn gốc từ Trung Quốc, vì trung quốc giáp danh giới việt nam và giống lúa này đã được trồng tại Việt Nam từ những năm cuối của thế kỉ 20.

Gạo Séng Cù Lào Cai

Nghĩa là giống lúa séng cù tính đến thời điểm năm 2020 này thì cũng đã được khoảng 20 năm. Trải qua 20 năm, qua nhiều thế hệ nhưng giống lúa này không hề mất đi, mà còn ngày càng được nhân giống và phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh phía bắc.

Tuy đã được gieo trồng nhiều nhưng chủ yếu phải trồng trên núi cao, nên năng suất của lúa không cao, và cũng không còn nhiều người dân tập trung chú trọng trồng loại lúa này, vì vậy sản phẩm gạo séng cù luôn không đủ để cung cấp cho thị trường.

Vâng như vậy là em đã trình bày cho các bác nguồn gốc của gạo đặc sản séng cù, tiếp theo em sẽ mời các bác đến ghé thăm những vùng đất trồng gạo đặc sản séng cù này nha. Xin mời

Xem thêm: Mắm sò Lăng Cô

Gạo séng cù Bát Xát Lào Cai

Gạo séng cù được trồng đa số ở các tỉnh phía bắc, tỉnh nào cũng có nơi trồng, nhưng gạo séng cù ở Bát Xát Lào Cai là nổi tiếng với độ thơm ngon riêng biệt.

Du khách khi đến thăm Lào Cai, thì gạo séng cù luôn là một loại đặc sản được giới thiệu cho du khách thưởng thức.

Và thực sự nếu ai đã thưởng thức cơm séng cù thì không thể nào quên được, gạo dẻo thơm.

Gạo séng cù Bát Xát Lào Cai

Gạo séng cù có 2 loại 1 là gạo séng cù hạt tròn, và gạo séng cù hạt dài, cả hai loại này đều rất thơm ngon không thua kém gì nhau.

Tại Lào Cai giống lúa séng cù được trồng tại Xã Mường Vi, Huyện Bát Xát thuộc tỉnh Lào Cai, và được hợp tác xã Tiên Phong phát triển đưa sản phẩm gạo séng cù đặc sản ra thị trường Lào Cai giới thiệu sản phẩm, từ đó tạo điều kiện cho gạo có thể theo chân các du khách du lịch đi khắp mọi miền tổ quốc.

Không chỉ ở Bát Xát mà ở huyện Mường Khương Lào Cai cũng là 1 huyện trồng được rất nhiều lúa séng cù, hàng năm gạo séng cù được cung cấp từ huyện Mường Khương ra thị trường Lào Cai là rất lớn.

Trần Luận hiện đang phân phối Gạo Séng Cù Lào Cai với giá 30k/kg tại các cửa hàng của Chợ Sạch ở Hà Nội và Sài Gòn . Quý khách có thể đến mua trực tiếp hoặc gọi điện để chúng tôi ship tận nhà.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

:Cơ Sở Cá Kho Làng Vũ Đại: Trần Luận

Địa chỉ : Thôn 2, xã Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Trung: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến)

Tại TP HCM và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp , TP HCM

Điện thoại: 0988.999.525 - Email: cakhotranluan@gmail.com

Website: www.cakhotranluan.com - www.cakholangvudai.com.vn - www.cakhotranluan.net

 

// Zalo support
Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý