Dúi thịt sống hỗ trợ làm sạch - 800k/kg

Thịt Dúi là một đặc sản của các vùng dân tộc. Ai đã từng đến với rừng núi mà không được thưởng thức các món thịt rừng thì quả thật đáng tiếc. Nhưng giờ đây bạn có thể mua thịt dúi ngay tại Hà Nội và TP HCM. Giá bán: 800k/kg.

Vùng núi phía Bắc không chỉ nổi tiếng với cơm Lam, rượu Cần, lợn Mường Máng…mà còn có một món đặc sản: thịt Dúi. Đến với vùng đất này, nếu khách hợp với lòng người nơi đây chắc chắn sẽ được thiết đãi món thịt Dúi. Ngồi bên đống lửa hồng giữa thiên nhiên đất trời hay trong mái nhà sàn nhâm nhi vò rượu với thịt Dúi, kể chuyện núi rừng, chuyện đời người với các tiền bối trong bản thì không gì sâu sắc hơn.

Thịt Dúi

Thịt Dúi giờ có ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất chỉ có thể là Dúi ở các vùng dân tộc rừng núi Hòa Bình hay người Mường ở Phú Thọ. Vì thịt Dúi ở đây là Dúi rừng, chúng sống trong tự nhiên, chủ yếu rễ tre và măng tre, các loại hạt, củ, quả, thân cây mía…Khi nuôi trong môi trường nhân tạo, cho dúi ăn mía và các loại củ, quả (dạng thô) là chủ yếu. Dúi rừng thịt ngon, mát và giàu đạm.

Dúi trông gần giống chuột nhưng thân hình ngắn, mắt nhỏ, tai nhỏ và đuôi ngắn; chân ngắn và có móng vuốt. Dúi trưởng thành có chiều dài thân 25-35 cm, đuôi không có lông. Trọng lương 0,7-3kg/con.

Thịt dúi được nhồi vào ống nứa bánh tẻ rồi cho vào than để đốt chín như đốt cơm lam.

Khi mổ Dúi, người cắt tiết vào chai rượu làm uống rượu Dúi, uống giúp tăng cường sức khỏe. Con dúi sau đó được làm lông, thui cho vàng đều, rồi mổ moi lòng gan. Phần thân băm ra thành các miếng nhỏ, bóp lẫn với rau chuối rừng cùng với gừng, củ sả, mẻ, mắm tôm, hạt tiêu, tỏi. Để thịt ngấm mắm muối, rồi nhồi vào ống nứa tươi. Nút chặt đầu ống nứa, rồi vùi ống vào bếp than cháy đượm để được một món thịt Dúi lam thơm và ngon.

Bên cạnh đó, thịt Dúi có thể hấp cả con hoặc chặt nhỏ thành từng miếng dư. Sau đó thì làm thành các món như thịt Dúi luộc (ăn khá giống thịt chuột hoặc thịt lợn cắp nách)

Hay có thể xào lăn và rượu mận để ăn với bún...

Đối với những người mê nhậu và sành ăn một đĩa thịt Dúi lai rai cũng bạn bè thì không gì tuyệt vời hơn.

Xem thêm: Ngỗng thả vườn - 190k/kg bao công làm sạch

Thịt dúi xào lăn:

Thịt dúi xào lăn

Chuẩn bị:

Xào lăn: Ướp vào mỗi kg thịt đã xắt mỏng 2 muỗng cà phê muối + tiêu + bột ngọt mỗi thứ 1 muỗng nhỏ + 3 muỗng xúp nước cốt thơm chín ngọt, lượt qua rây + 2 muỗng cà phê ngũ vị hương + 2 muỗng cà phê tỏi băm. Trộn đều, để trong 20 phút.

50 g hành tây, chẻ 6, tách tép, 20 g ngổ. Nhặt rửa sạch, ngắt khúc ngắn. Ngò cọng.

Thực hiện:

Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng xúp dầu ăn, để dầu thật nóng, cho thịt dúi vào xào nhanh và đều tay với lửa cao. Quan sát thấy thịt vừa chín tới, cho hành tây, ngổ vào xào tiếp cho hành và ngổ chín giòn. Cho thịt ra đĩa, trải thêm ngò cọng, rắc tiêu.

Chúc các bạn ngon miệng!

Cách làm món tiết canh dúi

Cách làm món tiết canh dúi

Nguyên liệu:

1. Dúi: 1 con khoảng 1,5 -2 kg

2. Rau răm

3. Hành tím

4. Đậu phộng

5. Gia vị nêm

Chuẩn bị:

1. Pha sẵn 4 muỗng nước + 2 muỗng nước mắm

2. Khi cắt tiết dúi, các bạn phải chú ý cắt mạnh máu hồng trước (máu này đánh tiết canh mới ăn ngon), còn phần máu sẫm thì ko lấy.

3. Khuấy đều phần hỗn hợp đã pha với tiết, sau đó để qua 1 bên.

4. Dúi làm sạch, đối với tiết canh thì chỉ lấy 1 ít thịt và da ở bụng, tim, gan là được

5. Đậu phộng rang giòn, chà sạch vỏ

6. Rau răm rửa sạch, cắt nhỏ

7. Hành tím bằm nhuyễn

Thực hiện:

1. Luộc phần thịt chín sơ rồi vớt ra cắt lát.

2. Phi hành mỡ cho phần thịt … đã cắt lát vào xào sơ, nêm 1 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu

3. Trộn chung rau răm và phần thịt đã xào , cho ra dĩa

4. Lấy 2 muỗng nước luộc thịt, pha vào 1 muỗng bột ngọt , khuấy đều. Sau đó đổ vào tô huyết, các bạn khuấy nhanh tay, sau dó rưới lên dĩa rau + thịt

5. Rắc 1 ít đậu phộng rang lên

6. Để khoảng 15 phút thì huyết sẽ đông lại.

Khi thưởng thức, các bạn dùng bánh tráng để xúc, đồng thời vắt thêm 1 ít chanh lên để tạo hương vị đậm đà. Chúc mọi người ngon miệng.

Mua Thịt dúi ở đâu?

Quý khách hàng có nhu cầu mua hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến).

Facebook: https://www.facebook.com/cakhotranluan525

Vui lòng xem thêm: Liên hệ mua cá kho làng Vũ Đại trên toàn quốc 

Vận chuyển: Vui lòng xem thêm: Phí vận chuyển cá kho làng Vũ Đại trên toàn quốc

Tài khoản ngân hàng của cơ sở cá kho Trần Luận vui lòng xem tại đây: http://www.cakhotranluan.com/danh-sach-tai-khoan-ngan-hang-ca-kho-lang-vu-dai.html 

// Zalo support
Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý