Chia sẻ cách làm chả sụn giòn ngon đổi món cho gia đình

Chả sụn rán vàng thơm lừng, ăn có vị ngọt của thịt heo tươi, của sụn dai giòn sần sật lại bùi bùi. Cùng tìm hiểu cách làm chả sụn trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về đặc sản chả sụn 

Chả sụn- một món ăn mà các chị em, cá mẹ nội trợ đều dành những lời khen. ón chả sụn hay còn được gọi là chả sườn sụn là một món ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn, độc đáo, lạ miệng.

Giới thiệu về đặc sản chả sụn

Chả sườn sụn được làm từ những miếng sụn lợn bản, thêm vào đó là vài lát ớt cay nhẹ, cùng với chút gia vị đặc trưng của núi vùng Tây Bắc, cùng với đó là thêm một vài bí quyết gia truyền riêng của người làm nghề. Chả Sụn khi rán vàng lên sẽ thơm lừng, khi ăn sẽ có vị ngọt của thịt lợn tươi ngon, độ giòn sật của sụn dai giòn sựt thơm bùi. Với món chả sụn bạn sẽ thêm một món ăn đặc sản vừa thơm ngon lạ miệng lại thêm sự ấn tượng độ dáo cho mâm cơm gia đình.

Chả Sụn thường được ăn cùng với cơm trắng, hoặc có thể là ăn cùng với bún hay bánh cuốn. Ngoài ra thì món chả sụn này mà làm món nhậu dành cho các anh chồng thì ngon hết sảy. Chỉ với vài miếng chả sụn đơn giản là bạn đã hoàn thành ngay mâm cơm giúp cả nhà yêu thích, hợp vị của mọi thành viên trong gia đình

Hướng dẫn cách làm chả sụn thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể làm được món chả sụn thơm ngon này thì bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Thịt thăn lợn
Thịt sụn lợn
Mỡ phần
Chút sụn non
Bột quế, bột ớt
Hạt điều đỏ
Gia vị như: nước mắm, dầu ăn, hạt nêm.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chi tiết các bước làm chả sụn

Trước tiên thì bạn hãy cho miếng thịt thăn lợn và thái thành những miếng nhỏ. Sau đó thì thái thành hạt lựu miếng mỡ phần.

Tiếp đến thì cho thịt lợn cùng với mỡ phần đã thái vào máy xay và xay. trong quá trình xay thì nên cho chút nước mắm cùng với nước lọc để không bị khô và được nhuyễn. Sau đó thì cho nguyên liệu đã xay được hỗn hợp ra một chiếc bát riêng.

Rửa sạch và thái lát mỏng thịt sụn. sau đó thì xay rối phần thịt sụn với máy xay, rồi trộn vào cùng với thịt thăn và gia vị ở trên.

Sau đó thì cho bột ớt, bột quế cùng với chút hạt nêm và trộn đều lại với nhau. Tiếp đó thì dùng màng bọc ẩm thực để bọc hỗn hợp trên lại và để vào trong ngăn đá khoảng tầm nửa tiếng.

Sau đó thì tiến hành viên chả sụn lại, lưu ý trước khi viên thì nên cho một chút dầu ăn thoa vào tay để không bị dính. Sau khi viên chả sụn thành những viên vừa ăn thì bạn hãy cho vào nồi hấp cách thủy.

Khi đã hấp cách thủy xong thì bạn hãy bắt chảo và cho dầu vào đun sôi, tiếp đó thì cho chả sụn vào chiên vàng. Để có màu chả đẹp thì trước khi chiên hãy cho hạt điều vào trước để dầu có màu đỏ đẹp.

Như vậy rất đơn giản để làm món chả sụn ngon này cho cả gia đình thưởng thức phải không nhỉ? Tuy nhiên để hoàn thành cũng mất khá nhiều thời gian, vì thế mà để rút ngắn thời gian thì bạn hãy mua chả sụn làm sẵn. Mách nhỏ với các bạn là có một địa chỉ rất uy tín để mua chả sụn ngon, đảm bảo an toàn đó là cửa hàng thực phẩm sạch. Mua chả sụn tại đây bạn sẽ được thưởng thức được món chả sụn ngon chuẩn chất lượng.

Mua chả sụn ở đâu ngon tại Hà Nội, tp HCM?

Yêu cầu chả sụn sau khi làm: chả sụn sau khi làm phải có màu vàng đặc trung của hạt điều. Không nên chiên chả quá lửa để chả khét có màu ngả sang màu đen hay chiên chả rối có màu nhạt mất đi độ thơm ngon. Miếng chả khi ăn mềm ngọt , thơm mùi hạt tiêu, có vị giòn của sụn khá lạ miệng. Bạn có thể chấm chả sụn với tương ớt hoặc xì dầu, ăn kèm với cơm trắng khá ngon miệng

Xem thêm: Tương bần để được bao lâu? Hướng dẫn cách bảo quản tương bần

Chả sụn ăn cùng với cơm trắng hay cho vào bát bún là ngon tuyệt. Vị bùi bùi của thịt, vị giòn dai của sụn, cùng với những hương vị đặc trưng của các loại gia vị trong chả sụn sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của món ngon này trong mâm cơm. Hơn nữa, món ngon này còn rất thích hợp cho các quý ông ngồi ngâm nhi, lai rai cùng nhau bên ly rượu, cốc bia ngay tại nhà mà không cần quán xá với các mồi nhậu cầu kỳ.

Mua chả sụn ở đâu ngon tại Hà Nội, tp HCM?

Chả sụn là một món ăn được nhiều người yêu thích nhờ vào việc món ăn này rất tiện dụng, giá trị dinh dưỡng cũng như độ an toàn. Tuy nhiên thì với những sản phẩm chả sụn bạn mua ở ngoài chợ thì thường sẽ không an toàn, không đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho dùng chúng rất rẻ. Để mua được sản phẩm chất lượng và uy tín thì bạn nên chọn mua tại những cơ sở uy tín, có thương hiệu. Tại cửa hàng chúng tôi bạn hoàn toàn có thể an tâm về những vấn đề đó.

Mua chả sụn ở đâu ngon tại Hà Nội, tp HCM?

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Trung: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến)

Tại TP HCM và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp , TP HCM

Điện thoại: 0988.999.525 - Email: cakhotranluan@gmail.com

Website: www.cakhotranluan.com - www.cakholangvudai.com.vn - www.cakhotranluan.net

 

Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý