bao gia nieu diec kho Bí quyết làm niêu cá diếc kho 1kg nổi tiếng của cơ sở Trần Luận tạo nên hương vị đặc biệt. Cùng khám phá quy trình tạo nên niêu cá trứ danh được nhiều du khách yêu thích dưới đây

Vì sao nên ăn cá diếc kho?

Cá diếc là loại cá phổ biến và quen thuộc đối với chúng ta . Chúng được dùng trong các bữa ăn gia đình việt từ xưa đến nay với nhiều cách nấu cá diếc khác nhau. Nổi bật là món kho cá diếc làng Vũ Đại rất được mọi người ưa chuộng và rất khó cưỡng lại.

Cũng giống như niêu cá trắm đen kho làng Vũ Đại, dân làng khi kho cá diếc cũng vẫn sử dụng những nguyên liệu quen thuộc có sẵn trong vườn như : gừng, giềng, nước cốt chanh… Thời gian kho cũng rất lâu để thịt cá chắc vào và xương nhừ ra đảm bảo trẻ con và người già ăn không bị hóc xương.

Vì sao nên ăn cá diếc kho?

Cá diếc còn có tên gọi là tức ngư, phụ ngư… Trong Đông y, cá diếc vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ tỳ kiện vị, ích khí, bổ huyết, hành thủy, tiêu thũng, tiêu khát, sát khuẩn. Dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, đầy bụng, tiêu hóa kém, thúc đẩy việc tạo sữa, trị viêm đại tràng mạn tính, chữa vàng da…

Từ lâu loại cá nước ngọt này đã trở thành món ăn ưa thích của người nông dân Việt Nam. Theo nghiên mới đây thì trong loại cá này có chứa 17,7% protid, 1,8% lipid; 70mg% Ca. 152mg% P, 0,8mg% sắt; vitamin B1 và acid nicotinic.

Đặc biệt, trong thịt cá diếc chứa nhiều dinh dưỡng, với protein chiếm 17,7%, lipit 1,8% và nhiều khoáng chất khác như calci 70mg%, phốt pho 152mg%, sắt 0,8mg%. Ngoài ra còn có nhiều vitamin các loại như B1, acid nicotinic… Do đó, người dân Việt thường dùng cá diếc bồi bổ cho những người bệnh lâu ngày, gầy còm ốm yếu, cơ thể suy nhược, tiểu tiện khó, khí huyết bất túc khiến ăn uống kém, ợ chua…

Hơn nữa, kinh nghiệm dân gian cho thấy, món cháo cá diếc rất thích hợp cho phụ nữ có thai ba tháng đầu bị ốm nghén với các triệu chứng như chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi, da xanh, gầy sút, lơm giọng. Thậm chí, trong dân gian còn truyền tai rằng, với những phụ nữ có thai nôn nghén nhiều, ăn uống thứ gì là nôn vọt ra thứ ấy, có khi đã nôn hết thức ăn rồi mà vẫn tiếp tục nôn ra nước dãi, dịch mật hoặc nôn khan thì ăn cháo cá diếc thường xuyên sẽ thấy giảm các triệu chứng rõ rệt, sức khỏe cải thiện nhanh chóng.

Vì sao nên ăn cá diếc kho?

Chính vì vậy, cá diếc được các bà nội trợ chế biến thành nhiều món ăn, bài thuốc khác nhau để bồi sức khỏe cho người thân trong gia đình. Còn với Đông Y thì đây lại được coi như một vị thuốc . Có tác dụng bổ tỳ vị, hành thuỷ, tiêu thũng, tiêu khát, làm se, sát khuẩn.

Giá niêu cá diếc kho 1kg của Trần Luận có đắt không?

Cách làm món cá diếc kho

 

Hiện món cá diếc kho đang được bán tại cơ sở cakhotranluan với giá : 350k/niêu 1kg. Để làm được món cá diếc kho, niêu đất rửa sạch (niêu đất bạn có thể mua trong chợ hoặc siêu thị đều có) để kho cá, sau đó bạn xếp cá vào trong niêu nêm gia vị cho một thìa muối, 1,5 muống tương, riềng, gừng nếu bạn thích ăn ngọt bạn có thể cho thêm một thìa đường, 1 thìa nước mắm, ớt trái bỏ hạt cắt lát., thêm nước cốt dừa, nước cua đồng.

Cho nước lọc ngập với cá( hoặc bạn có thể nêm gia vị cùng với nước lọc giúp gia vị, nước màu, được hoà tan với nhau giúp cá ngấm đều gia vị tốt hơn).

Hành tím kho bóc vỏ, dập dập rồi cho vào luôn.

Khi bắt đầu kho cá bạn bật lửa to cho niêu cá sôi lên, sau khi sôi bạn bật nhỏ lửa để lửa lim dim cho đến khi gần cạn hết nước. Một niêu cá diếc sẽ được kho từ 18 đến 20 tiếng trong nồi đất nung. Trong quá trình chế biến, người đầu bếp phải canh liên tục, để có thể giữ được nhiệt độ nồi ở mức tiêu chuẩn, đảm bảo nước kho cá không bị cạn. Trong qua trình nấu cá kho, tại đây tuyệt đối không được sử dụng nước lã để pha nấu sẽ khiến cho hương vị của cá bị nhạt dần sẽ mất đi hương vị vốn có của nó.

Một bữa cơm đơn giản với niêu cá diếc kho Làng Vũ Đại ngon hơn khi cùng với một đĩa rau muống luộc và bát cà muối thì còn gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt những ngày cuối thu sang đông, trời trở lạnh hay những cơn mưa phùn hơi lạnh thì một mâm cơm cá kho Vũ Đại cùng với những món an dân dã thì còn gì bằng.

Mỗi nồi cá kho trước khi mang đi nấu sẽ được xếp một lớp riềng thái lát mỏng ở đáy nồi, sau đó trong quá trình nấu thì thêm một số gia vị khác sao cho phù hợp với trọng lượng của mỗi niêu. Lưu ý, một nồi các diếc kho đạt chuẩn thì màu cá vàng ươm, xương cá phải chín mềm, thịt cá không được khô, các gia vị vừa miệng, nước kho cá đậm vị.

Thành phẩm nồi cá diếc kho nhừ xương trước khi được đưa tới tay khách hàng sẽ được đóng hộp rất cẩn thận cả niêu. Vì vậy từng khúc cá sẽ vẫn còn nguyên vẹn trong nồi, không bị xê dịch. Sự cầu kỳ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đến khâu sơ chế và chế biến đã khiến cho mỗi nồi cá kho Vũ Đại mang một hương vị rất riêng, không nơi nào có được.

Bảo quản Cá Riếc Kho Làng Vũ Đại

Thông thường, một niêu Cá Riếc Kho Làng Vũ Đại sẽ được bảo quản trong nồi niêu 7 ngày ở điều kiện môi trường khô ráo, thoáng mát. Tuy nhiên, để có thể bảo quản được lâu hơn, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh, mỗi lần lấy cá ra hãy dùng một chiếc đũa riêng, sạch sẽ và hấp lại trong nồi cơm từ 5 đến 10 phút là có thể thưởng thức.

Bảo quản Cá Riếc Kho Làng Vũ Đại

Có thể thấy, Cá Riếc Kho Làng Vũ Đại không chỉ là một món ăn đặc sản nổi tiếng, món ăn này còn là biểu tượng đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực Hà Nam.

Sau khi lấy niêu cá về quý khách cố gắng ăn sớm nhất có thể, nếu chưa ăn hết thì gắp cá ra hộp nhựa rồi bỏ vào ngăn mát ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu rồi bỏ vào nồi cơm lúc gần chín khi đó hơi nước của nồi cơm làm miếng cá nóng và mềm, không bị khô. Không nên bỏ vào lò vi sóng, sẽ làm cá bị khô, cứng. Phần còn lại vẫn bảo quản trong ngăn mát. Thời gian bảo quản từ 7- 10 ngày.

Xem thêm: Bia Black Pearl - 45k/chai

Đặt mua niêu cá diếc kho 1kg ở đâu?

Cửa hàng Cá kho Trần Luận bán cá kho sẵn đúng chuẩn làng Vũ Đại chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung bình một niêu cá có giá tiền dao động trong khoảng từ 500.000 – 1.200.000đồng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn trọng lượng niêu cá phù hợp nhất.

- Hoàn tiền 100% hoặc đền niêu mới nếu phát hiện thiu, mốc, cá kho lâu ngày.

- Áp dụng 3 KHÔNG trong quá trình sản xuất: KHÔNG phẩm màu, KHÔNG hương liệu, KHÔNG chất bảo quản.

- Có trách nhiệm với sản phẩm khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

- Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Quý khách muốn đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Trung: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến)

Tại TP HCM và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp , TP HCM Điện thoại: 0988.999.525 - Email: cakhotranluan@gmail.com

Website: www.cakhotranluan.com - www.cakholangvudai.com.vn - www.cakhotranluan.net
Facebook: https://www.facebook.com/chodacsanvungmienvietnam

Chat Zalo
0988.999.525
1
Bạn cần hỗ trợ gì?

Cơ sở Chế biến Cá kho gia truyền làng Vũ Đại - Trần Luận
Số GPĐKKD: 06D002581 Cấp ngày 12/11/2014 tại Phòng TCKH - UBND Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam- Chủ cơ sở: Trần Bá Luận
Địa chỉ: Cơ sở cá kho Trần Luận, Xóm I - Thôn 2 - Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam || SĐT:  0988.999.525 || Email: cakhotranluan@gmail.com
Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội| Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM
Chính sách đổi trả sản phảm || Chính sách bảo mật thông tin khách hàng || Phương thức thanh toán và giao hàng || Đại lý chính thức || Đăng ký Đại lý